พ่อหลวงสอนใว้...พอเพียง คือ ความพอดี ของชีวิต

พ่อหลวงสอนใว้...พอเพียง คือ ความพอดี ของชีวิต
ขอให้พระคุ้มครองคนทำความ...ดี

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ติดต่อประสานงาน สคบ. ขอให้ติดต่อ

     ผู้บริโภค - ผู้ประสงค์ติดต่อ - หากต้องการ

   ปรึกษา -ร้องเรียน -  โปรดติดต่อ
   สคบ.ชลบุรี  ขอให้โทร.ที่ ๐๓๘-๒๗๘๓๗๐ , ๐๓๘-๒๗๙๔๔๘  

   หรือ  หน่วยงาน ร้องเรียน-ปรึกษา ที่
       งานคุ้มครองผู้บริโภคท้องถิ่น  อบต.-เทศบาลฯ ประจำท้องถิ่นใกล้บ้านท่าน

             ศบท. ชลบุรี   งดบริการ  ชั่วขณะ   .....ขอบอกข่าว ...ค่ะ

67 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ ผมทำสัญญาชื้อบ้านในโครงการแห่งหนึ่ง ทางโครงการสัญญาจะสร้างบ้านให้เสร็จภายใน 1 ปี แต่ผ่านมาแล้ว 3 ปีบ้านยังไม่เสร็จแล้วทางโครงการจะขอเวลาทำต่อ แล้วผมจะทำอย่าสงไรได้บ้างครับ ทางโครงการไม่ยอมคืนเงินค่าจองและค่าผ่อนดาวด้วยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าในสัญญาคือ1ปีสามารถแจ้งความและ ฟ้องเได้เรยคะ เพราะผิดสัญญา

      ลบ
  2. สวัสดีค่ะ

    ขอปรึกษาเกี่ยวกับการเช่าซื้อโครงการบ้านทาวน์โฮมหน่อยนะคะ พอดีเมื่อต้นเดือน พ.ย. 57 ได้ไปทำการจองบ้านทาวน์โฮมไว้กับโครงการๆหนึ่งและผ่อนดาวน์จนครบตามกำหนดแล้ว ซึ่งตอนจองพนักงานแจ้งว่าบ้านจะเสร็จเดือน มิ.ย.58 แต่ตอนนี้ 12/01/2559 บ้านยังไม่เสร็จเลยค่ะ ก็เลยตัดสินใจจะถอนจอง แต่ถ้าทางโครงการไม่ยอมคืนเงินเราจะทำอย่างไรได้บ้างคะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ
    ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในใบจองบอกว่าจะเสร็จเมื่อไหร่คะ ถ้าเลยจากที่กำหนดไว้ในสัญญาซื้อ ขาย ปรึกษาทนายได้เรยคะ

      ลบ
  3. สวัสดีคะ โดนโกงทางเน็ตต้องทำยังไงบ้างคะ พอดีสั่งซื้อของออนไลน์ แต่ถูกโกง ติดต่อไม่ได้เลยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แจ้งความโชว์หลักฐานให้ตำรวจ ดำเนินการบังคับคดี

      ลบ
  4. เดือดร้อนเรื่องควันจากการปิ้งย่างค่ะ..บอกให้ป้าติดป่องแกก็เฉย..ดิฉันกับลูก.และครอบครัวคนอื่นดมควันป้ามา5ปีแล้วค่ะ เดือดร้อนมาก.จากชลบุรีค่ะ

    ตอบลบ
  5. ช่วยแก้ปัญหาให้ด้วยนะค่ะ..เดือดร้อนจริงๆค่ะ.รบกวนช่วยมาคุยกับป้าแกหน่อยค่ะ.ให้ป้ายอมติดตัวดูดควันก็ไม่เดือดร้อนแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  6. เดือดร้อนเรื่องควันจากการปิ้งย่างค่ะ..บอกให้ป้าติดป่องแกก็เฉย..ดิฉันกับลูก.และครอบครัวคนอื่นดมควันป้ามา5ปีแล้วค่ะ เดือดร้อนมาก.จากชลบุรีค่ะ

    ตอบลบ
  7. สวัสดีค่ะคือที่มีข่าวออกมาค่ะบ.รวยโชคลาภเป็นบริษัทผ่อนทางดิฉันเป็นอีกรายที่โดนโกงค่ะต้องทำยังไงค่ะ https://youtu.be/XHzTT2wZkkM

    ตอบลบ
  8. โครงการหมู่บ้านที่ศรีราชานะครับ ผมจองอาคารพาณิชทำสัญญาจองจ่ายตังค์เรียบร้อย ผ่อนชำละรายเดือนอีกงวด แต่ทางโครงการขายให้รายอื่นและโอนเรียบร้อย ผมขอเงินคืนก็มีจ่ายมาบ้างแล้วแต่เราจะตามขอเงินคืนเป็นครั้งๆไป แต่จะได้ครั้งละเท่าไหร่แล้วแต่เค้าจะคืนนะครับ เหมือนผมเป็นขอทานยังไม่รู้ สคบ.ดูแลให้ได้ไหมครับ...?

    ตอบลบ
  9. ร้องเรียนหอพักอพาร์ทเม้นชื่อมาลีอพาร์ทเม้นตั้งอยู่ในซอยเฉลิมพระเกรียติ19พัทยาคือค่าน้ำค่าไฟแพงมากและห้องก็ไม่สมกับราคาค่าเช่าห้องพัดลม4000-4500ห้องเก่าทรุดโทรม ค่าไฟหน่วยล่ะ10 ค่าน้ำคนล่ะ250 คืออยากให้สคบมาตรวจสอบหน่อยคือมีเก็บเพิ่มค่าเคเบิ้ลด้วยโดยที่ไม่ได้แจ้งก่อน มันเกินไปจริงๆ ไม่รู้เลี่ยงภาษีด้วยรึป่าว

    ตอบลบ
  10. ร้องเรียนหอพักอพาร์ทเม้นชื่อมาลีอพาร์ทเม้นตั้งอยู่ในซอยเฉลิมพระเกรียติ19พัทยาคือค่าน้ำค่าไฟแพงมากและห้องก็ไม่สมกับราคาค่าเช่าห้องพัดลม4000-4500ห้องเก่าทรุดโทรม ค่าไฟหน่วยล่ะ10 ค่าน้ำคนล่ะ250 คืออยากให้สคบมาตรวจสอบหน่อยคือมีเก็บเพิ่มค่าเคเบิ้ลด้วยโดยที่ไม่ได้แจ้งก่อน มันเกินไปจริงๆ ไม่รู้เลี่ยงภาษีด้วยรึป่าว

    ตอบลบ
  11. สวัสดีคะ ดิฉันได้ทำเรื่องจองคอนโดซิตี้ซันเดย์ที่บ่อวิน ทางคอนโดผิดสัญญายังสร้างคอนโดไม่เสร็จ ดิฉันทำเรื่องคืนเงินดาวน์ที่จอง แต่ไม่มีหนังสือแจ้งแต่อย่างไร รวมทั้งลูกค้ารายอื่นๆ อีกหลายคน เป็นของบริษัทเจซีอินเตอร์กรุ๊ปคะ
    เนื่องจากไม่เป็นธรรม จึงขออนุญาตร้องเรียนมายัง สคบ.คะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  12. สวัสดีคะ ดิฉันได้ทำเรื่องจองคอนโดซิตี้ซันเดย์ที่บ่อวิน ทางคอนโดผิดสัญญายังสร้างคอนโดไม่เสร็จ ดิฉันทำเรื่องคืนเงินดาวน์ที่จอง แต่ไม่มีหนังสือแจ้งแต่อย่างไร รวมทั้งลูกค้ารายอื่นๆ อีกหลายคน เป็นของบริษัทเจซีอินเตอร์กรุ๊ปคะ
    เนื่องจากไม่เป็นธรรม จึงขออนุญาตร้องเรียนมายัง สคบ.คะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  13. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2560 เวลา 20:33

    ทำไมน้ำส้มปลอมยังสามารถขายกันตามตลาดนัดได้อยู่ครับ ที่ตลาดคลองถมพัทยาก็มี พวกนี้หากินง่ายเกินเาเปรียบสังคม เอาสารอะไรไม่รู้มาใส่เครื่องปั่น กรอกใส่ขวดขาย ผมมีข้อมูลแหล่งผลิตครับ 89/71 หมู่บ้านบุญรักษา ถ.3240 ต.โป่ง บางละมุง ชลบุรี

    ตอบลบ
  15. สวัสดีค่ะ สั่งของกับlazada แต่ของชำรุด เลยคืนสินค้าแต่ ไม่ได้ตังค์คืนทำไงดีค่ะ เป็นลูกค้าลาซาด้มาตลอดค่ะไม่คิดว่าจะโกงเงินลูกค้า สั่งมือถือ ไอโมบาย IQ1.2 ในราคา 1290฿ น้ำพักน้ำแรงค่ะ ติดต่อทางโทรก็ไม่เคยรับ ติดต่อทางเว็บก็เหมือนหุ่นยนต์ 4รอบที่แจ้งไปรอนานเกือบเดือนแมื่อไหร่จะได้เงินคืนค่ะ ติดต่อกลับดิฉันบ้างก็ดีน่ะค่ะ 0942400603

    ตอบลบ
  16. เน็ต3BBผมติดมานานแล้วครับสัญญาณไม่ดีเลยครับโทรศัพท์แจ้งหลายครั้งมากมาก็เหมือนเดิม เลยตัดสินใจจะยกเลิกเพื่อไปใช้ของทรู ทาง3บีบี จะเอาค่าปรับ5,000กว่าบาท ผมจะทำอย่างไรดีครับ 0819241798

    ตอบลบ
  17. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  18. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  19. ขอปรึกษาหน่อยค่ะพอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการซื้อบ้าน

    ตอนซื้อบ้านเราดูตามเพจซึ่งเราไม่รู้มาก่อนว่าคนที่พามาดูบ้านเค้าเป็นนายหน้า. เพราะนัดเจอกันก็นัดเจอกันที่โครงการตลอด. ทางโครงการก็แจ้งว่าเค้าคือทีมงาน แต่มารู้ทีหลังว่าเค้าคือนายหน้าราคาบ้านอยู่ที่ 1.59 บอกว่าพร้อมเฟอร์นิเจอร์ห้องใหญ่1ห้อง .แต่พอเราโอนเสร็จเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้กลายเป็นได้ผ้าม่านแทน แล้วพอย้ายเข้ามาอยู่บ้านน้ำไม่ไหลทางโครงการก็ไม่แจ้ง .บ้านข้างๆย้ายมาทีหลัง3เดือน ได้ส่วนลด100,000บาท .แต่ทางโครงการไม่แจ้ง บอกไม่อยากตัดทางทำมาหากินกัน ทางโครงการยอมรับอีกทีว่าคนๆนี้เป็นนายหน้าก็ตอนเราไปถามว่าบ้านมีส่วนลด100,000บาท ทางโครงการก็ยอมรับนะว่ามีส่วนลดจริง. แต่ทำไมไม่บอกกันบ้างเพราะมาดูบ้านก็มาที่โครงการเค้าบอกไม่เกี่ยวกับโครงการคุณมาตามเพจเอง ถ้าอยากได้ส่วนลด100,000บาทต้องไปคุยกับนายหน้าเองเค้าไม่เกี่ยว ที่ๆลงเพจก็ลงว่าบ้าน2ชั้น2ห้องนอน2ห้องน้ำ. พื้นที่21.2ตารางวาแต่พื้นที่่่่จริงๆแค่ 16.5ตารางวา. แล้วอยู่มาเดือนนี้เดือนที่5บ้านรั่วจากห้องน้ำชั้นสอง. คือมาซ่อมก็แค่เอายาแนวมาแปะ. นี้ซ่อมรอบที่สามแล้วรอดูว่าจะรั่วไหม.

    อยากถามว่า. นายหน้ากินเงินไปเป็นแสนอันนี้ผิดกฎหมายไหมคะ

    ตอบลบ
  20. ขอปรึกษาหน่อยค่ะ คือดิฉันซื้อหัสเชื้อน้ำหอมมาผสมใช้เองและชอบค่ะ ผสมเสร็จแล้วจะเก็บไว้ประมาณเกือบเดือนรอให้กลิ่นแอลกอฮอส์จางถึงจะเอามาใช้ค่ะ
    เลยอยากทราบว่าถ้าอยากทำไปขายตามตลาดนัดแต่อยากทำให้ถูกต้องตามกฎหมายต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ
    แล้วทำได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  21. ขอปรึกษาหน่อยครับ
    ผมอาศัยอยู่หอพักแห่งหนึ่งในชลบุรีเรื่องเกี่ยวกับ พรบสัญญาค่าหอพัก เกี่ยวกับภาระค่าใช้น้ำ ใช้ไฟให้ทางหอพักกำนดค่าใช้จ่าตามที่จ่ายจริง
    แต่ทางหอพักยังไม่ได้มี ประกาศใๆดๆ ออกมาเรย

    ตอบลบ
  22. สวัสดีครับ
    ผมจองที่พักไว้ที่ เค ปาร์ค รีสอร์ท วันที่ 13-14 พ.ค.61 แต่ว่าผมติดธุระไม่สามารถเข้าพักในวันดังกล่าวได้ จึงทำการโทรไปขอเลื่อนวันเข้าพัก ซึ่งวันที่ผมจองไว้วันที่14เป็นวันหยุดราชการ แต่ทางรีสอร์ทบอกว่าสามารถเลื่อนได้ไม่เกิน1เดือนและไม่ให้ตรงกับวันเสาร์และวันหยุดราชการ ซึ่งผมก็ไม่สามารถเลื่อนวันไปได้เพราะไม่มีวันที่ตรงกับวันหยุดผมเลย มีวันหยุดที่ผมไปได้ก็คือช่วงวันเข้าพรรษา ซึ่งก็ตรงกับเดือน ก.ค.โน่น เค้าก็ไม่ให้เลื่อน พนักงานก็แนะนำว่าให้พี่มาพักวันศุกร์แล้วออกวันเสาร์ ซึ่งวันศุกร์ผมก็ต้องทำงาน กว่าจะเลิกงาน กว่าจะเดินทางไป ก็คงจะดึก เพราะผมทำงานอยู่ราชบุรี ผมก็เลยขอคุยกับเจ้าของเพื่อขอความเห็นใจ เค้าก็ไม่ยอมคุยด้วยแล้วก็วางหูไปเลย
    จะขอคืนเงินมัดจำ500ก็ไม่ยอมคืนให้ บอกว่ามีกฏอยู่ ซึ่งตอนที่จองทีแรกก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขยี้ก่อนมาบอกเราตอนที่เราจะเลื่อน

    ตอบลบ
  23. หอพักคิดค่าน้ำหน่วยล่ะ 45 บาท ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือป่าวคับ

    ตอบลบ
  24. ค่าน้ำหน่วย34บาทก็พอทนครับ.แต่เดือนนึงขึ้นมา40หน่วย..มันตะงิดๆยุครับใช้น้ำก็ปกติครับ

    ตอบลบ
  25. สวัสดีค่ะ ดิฉันอยากจะขอสอบถามและปรึกษาค่ะว่า ดิฉันได้จ้าง บุคคลธรรมดา มาซ่อม หลังคารั่ว ในใบเสร็จรับเงินและข้อตกลง ที่มีระหว่างกัน แจ้งว่าจะมีการรับประกัน งานซ่อม 1 ปี แต่เนื่องจากว่าอาทิตย์แรกก็รั่วอีก และก็ได้แจ้งไปให้เข้ามาแก้งาน จนกระทั่งครบเดือนแล้วก็ยังแก้งานได้ไม่สำเร็จ ยังมีการรั่ว อยู่ ดิฉันจึง ให้ช่างเข้ามาดูเพื่อที่จะทำ แก้งานให้ แต่ทางช่าง แจ้งว่าไม่รับประกันแล้ว ไม่สามารถแก้ให้หายได้ เป็นเช่นนี้ ดิฉันจะร้องทุกข์กับสคบ กับช่างคนนี้ได้หรือไม่คะ ดิฉันมีเอกสารใบเสร็จรับเงินและการเซ็นชื่อของช่างคนนี้และมีประโยชน์การรับประกันงาน 1 ปีด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  26. เบอร์ติดต่อสปันนา 0632656395
    ขอบคุณค่ะดิฉันจะรอคำแนะนำ และการให้คำปรึกษาจากสคบค่ะ จักขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

    ตอบลบ
  27. สวัสดีค่ะขอปรึกษาค่ะ...
    เนื่องด้วยตอนนี้โดนโรงพยาบาลสัตว์(ปีที่แล้วเป็นคลีนิค)ได้ส่งหมายศาลมาให้ไปขึ้นศาลปลายเดือนหน้า
    ..ท้าวความ..
    เมื่อปี2017เดือนเมษายนได้เอาน้องแมวไปทำหมันที่คลีนิคใกล้บ้านทำเสร็จจึงพากลับบ้านรอตัดไหม7วัน พอครบ7วันจึงพาไปตัดไหม แต่น้องแมวมีอาการไม่สบายมาได้2-3วันก่อนจะพาไปตัดไหม...หลังจากตัดไหมเสร็จกลับบ้านได้2-3วันน้องแมวไม่กินน้ำอาหารเลยจึงพากลับไปหาหมอที่เดิมอีกครั้ง แต่หมอแจ้งว่าน้องแมวติดเชื้อไข้หวัดแมว จะต้องรักษาโดยตกลงกันที่ราคา5400บาทแต่เป็นแพ็คเก็จรวมทุกอย่างแล้ว โดยใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณ7วันค่อยมารับกลับ
    เริ่มรักษาวันที่ 01/05/2017
    และให้ไปรับวันที่7/05/2017
    เมื่อครบกำหนดการรักษาจังได้ไปรับวันที่7แต่เจ้าหน้าที่คลีนิคแจ้งว่าน้องแมวตายแล้วเมื่อวันที่3. #แต่ไม่มีใครโทรมาแจ้งเลยว่าแมวตายแล้ว#
    หลังจากสอบถามเสร็จเลยถามค่ารักษา พนักงานแจ้งว่าหมอบอก4000ให้ชำระเลย
    จึงถามกลับไปว่าน้องแมวอยู่แค่3วันทำไม4พันแพงจัง แล้วไม่แจ้งด้วย พนักงานบอกค่าอาหาร ค่ายาที่ฉีด หมอบอก
    เลยถามกลับว่าแมวตายแล้วทำไมไม่โทแจ้ง พนักงานพูดว่า##หมอไปต่างจังหวัดน่าจะลืม##หลังจากนั้นก็เลยบอกพนักงานว่าขอคุยกับหมอก่อนพนักงานบอกว่าหมอไม่.
    เราจึงได้บอกว่าถ้าอย่างนั้นรอหมอมาคุยแล้วค่อยมาจ่ายและรับศพแมว
    หลังจากนั้น2อาทิตย์ พนักงานโทรมาให้เข้าไปจ่ายเงิน เราจึงบอกไปว่าแล้วจะเข้าไป...แต่ก็ไม่ได้เข้าไป
    พออีก1เดือนโทรมาบอกอีกครั้งว่าให้เข้ามาจ่ายเงินเราจึงถามกลับไปว่าศพน้องยังอยู่มั้ย พนักงานแจ้งว่าไม่อยุ่แล้วก็คุณไม่มารับทางคลีนิคทำลายแล้วไม่มี พื้นที่ไว้ศพ

    หลังจากนั้นเกือบหนึ่งปีมีหนังสือเตือนมาแจ้งว่าให้ไปจ่าย เราจึงโทรไปคุยบอกว่าแยากคุยกับคุณหมอ พนักงานไม่ให้คุยแล้วให้เข้ามาจ่ายจำนวนหมื่นเก้ากว่าๆ เราเลยบอกว่าจะคุยกับหมอ พนักงานบอกว่าไม่คุยถ้าไม่จ่ายจะฟ้องศาลค่ะ

    และหมายศาลก็มา

    แบบนี้จะต้องทำอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
  28. อยากทราบว่าอบรมรปภ.เพื่อให้ได้บัตรประกอบอาชีพต้องเสียเงินถึง3000บาทเลยหรือ ไม่ถามความสมัครใจและยังไม่ได้อบรมเลย แต่หักตังแล้ว

    ตอบลบ
  29. อยากทราบว่าโครงการสุขภาพดีปลดหนี้ได้ (ที่ให้สมัครสมาชิกซื้อสินค้าของถั่งเช่าสีทองมีสบู่/ยาสีฟัน/ชา/กาแฟฯ และได้รับผลตอบแทนรุปปันผลแบบสหกรณ์ ของบ.อนัตตาสมารทเฮล หนองขาม ชลบุรี ) มีโครงการนี้อยู่จริงหรือไม่ครับ ถ้ามีอยุ่จริง เป็นำปตามกฎระเบียบถูกต้องหรือไม่ครับ จะได้บอกต่อด้วยความมั่นใจครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  30. สวัสดีครับ ผมได้กดเงินบัตรเคดิตมา5หมื่น แล้วมีใบแจ้งนี้มาให้ชำระขั้นต่ำ 7พันกว่าบาท ผมมองว่ามันสูงเกินไป

    ตอบลบ
  31. แล้วมีทางออกไหมให้ส่งงวดขึ้นต่ำลดลง

    ตอบลบ
  32. ผมเอารถไปติดกระจกแล้วใช่งานได้วันเดียวมันกึร้าวผมไปแครมทางร้านบอกไม่รับผิดชอบ

    ตอบลบ
  33. เต้นทำแบบนี้..กับลูกค้าได้หรอค่ะ..เรื่องผ่านไม่ผ่าน..ไม่โทรแจ้งลูกค้าเลยเงียบอย่าเด่ว
    คุนคิดว่า..แค่ลูกค้าคนเดียวคุณไม่แคร์หรอ
    เราติดต่อไปก้อไม่รับสาย.ปิดเครื่อง.ไม่อ่านไลน์..ค่ามัดจำเราก้อยังไม่รู้จะได้คืนไหม.เพราะคุนเล่นเงียบอย่าเด่ว..แบบนี้ให้เราติดต่อกับผีหรอค่ะ..เราไว้ใจเต้นคุณเราถึงไปทำเรื่องด้วยทั้งที่เต้นรถมีเป็นร้อยแต่เอาไว้ใจเต้นคุนแต่คุนกับให้เคติดคุนเสียเอง..แค่เรื่องแคร์นี้..คุนกับทำพาดเอง..ขอฝากด้วยนะว่าใครซื้อรถ.เต้นนี้อย่าเดินพาดเข้าไปเด็ดขาด
    ไม่อย่าให้เหมือนเราค่ะ..

    ตอบลบ
  34. อพารท์แมน อ.บ้านบึง ชลบุรี คิดค่าไฟหน่วยสิบบาทครับ ชื่อหจก.พสุเพลส

    ตอบลบ
  35. ผมได้เช่าห้องอยู่ที่ ช.ศาลาแดง19เขตสัตหีบเข้ามาจากปากซอย300เมตรอยู่ทางซ้ายมือค่าห้อง2000พอทนครับแต่ค่าไฟ8บาทต่อยูนิตแพงมากครับขอให้ ส.ค.บช่วยมาตรวจสอบกน่อยครับส่วนค่าน้ำ 24บาทครับ

    ตอบลบ
  36. ซื้อน้ำกีวีงาดำปั่นร้านขายอยู่ตรงหน้าศาล ด้านนอก ไม้ติดราคา ปรากฎว่าตอนจ่ายเงินคิดราคาแก้วละ70.-
    ปริมาณแก้วเท่ากับน้ำมะนาวปั่นซึ่งคิดราคา30.-
    ช่วยตรวจสอบการเอาเปรียบผู้บริโภคของแม่ค้าเจ้านี้ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  37. ซื้อผลไม้อบแห้งมาจากเซเว่นอิเลฟเว่นห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดห่อมาเจอขนนกสีขาวอยู่ในห่อ สามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ

    ตอบลบ
  38. กู้ซื้อบ้านกับธนาคาร ก. แต่ทางธนาคารโอนหนี้ไปให้กับสถาบันการเงิน ข. โดยไม่มีการแจ้งกับมางลูกหนี้ ทางเราก้อจ่ายเงินกับธนาคาร ก.มาโดยตลอด แต่มีหนังสือจากสถาบันการเงินว่าเราค้างชำระ ทางเราจึงทราบเรื่อง แต่เราผิดโดยไม่ไปติดต่อที่สถาบันการเงิน ข.โดยทันทีแต่ทางเราเข้าไปพบกันเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก. เขาบอกโอนหนี้ผิดจะเคลียร์เรื่องให้ ตั้งแต่ปี61 จนถึงปัจจุบัน ไม่มีการดำเนินการใดๆๆเงินเราก้อค้างอยู่ในระบบของธนาคาร ก.ทุกเดือน ล่าสุดไปพบสถาบันการเงิน ข.ด้วยตัวเองพบว่า อัตราดอกเบี้ย 13% เพราะไม่มีการชำระหนี้ เราต้องทำเรื่องเอง อยากทราบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นทางธนาคาร ก. ต้องชดใช้เราอย่างไร ทางเราก้อติดตามเรื่องมาโดยตลอด เจ้าหน้าที่ธนาคาร ก.บอกจะตามเรื่องให้แต่เพิกเฉย รอคำตอบอย่างร้อนใจค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  39. ร้านนวดสปากัญญานวดแผนไทยเปิดไม่มีใบหมอนวดไม่ได้ลงทะเบียนซักคนยังเปิดได้อีกหรือคะรบกวนตรวจสอบด้วย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผ่อนที่กับนายทุนแบบรายเดือนกำหนด60เดือนผ่อนมาใด้58เดือนนายทุนบอกว่าเราส่งล่าช้าผิดนัดผิดสัญญาขอยึดให้ออกจากที่เราควรทำอย่างไร

      ลบ
  40. ขอให้ตรวจสอบบริษัทไมเนอร์ขายสินค้าคุณภาพด้วยราคาแพงโฆษนาเกินจริ

    ตอบลบ
  41. ปรึกษาหน่อยค่ะพอดีจองคอนโดวัยที่หนึ่งค่ะแล้วทำเรื่องกู้ไม่ผ่านค่ะแต่เขามัยยอมคืนเินมัดจำค่ะเขาแจ้งมาว่ามัยตรงตามเงื่ิอนไขถามแล้วว่าไม่ตรงตามเงื่อนไขอยากงัยเขามัยมีคำตอบให้ค่ะ 3เดือนก้อยังมัยได้คืนค่ะควรทำอย่างงัยดีค่ั

    ตอบลบ
  42. ขออนุญาตเรียนปรึกษาเนื่องจากปัจจุบันประชาชนส่วนมากประสบปัญหาไวรัสโคโรน่าหรือไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้บริษัทต้องปิดกิจการชั่วคราวดังนั้นจึงได้มีหนังสือไปยังบริษัทสินเชื่อเพื่อขอพักชำระหนี้ในช่วงวิกฤตแต่บริษัทตะวันออกลิสซิ่ง(ECL)ไม่ยอมให้ลูกหนี้พักชำระตามนโยบายและเงื่อนไขของรัฐบาลที่ประกาศถ้าเกิดสถานการณ์แบบนี้เราต้องทำยังไง เพราะยังไงเราก็ไม่มีเงินส่งค่างวดรถให้เนื่องจากบริษัทปิดชั่วคราวค่ะ

    ตอบลบ
  43. สอบถามค่ะ ถ้าเราไปส่่งของกับkerry แล้วkerry ทำของเราเสียหายต้องรับผิดชอบไหมคะ ทั้งๆที่ตอนส่งของเราก้อ packปกติ (ส่งเจลแอลกอฮอล์)พอร้องเรียนทำเรื่องเคลมไปก้อตอบกลับมาไม่ได้เนื่องจากสินค้าเราไม่ได้อยู่ในเงือนไข ก้อเลยถามว่าแล้วที่คุณระบุท้ายใบเสร็จว่าจะรับผิดชอบความเสียหายต่อ 1 ใบเสร็จไม่เกิน 2000บาทคืออะไร เขาก็ตอบแต่ว่าไม่่อยู่ในเงื่อนไข
    ถ้าเป็นแบบนี้ต้องทำยังไงคะ อยากให้เขารับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นค่ะ ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบอะไรเลย

    ตอบลบ
  44. ส่งเรื่องไปสคบ.ยังไม่คืบหน้า แรกเริ่มร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมศรีราชา 2.แหลมฉบัง 3.กทม. 4.ชลบุรีไม่รุ้ดำเนินการถึงไหนไม่ติดต่อมาให้รอจม.ผุ้ร้องโทรถามก็บอกรอแต่นานณ.บัดนี้-4ปีแล้วตามตลอดคะทำไงดี

    ตอบลบ
  45. สวัสดีครับ ผมพักอยู่ที่หอพัก บีบีเพรส อยู่ซอยเทพสิต5/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ค่านํ้าค่าไฟสูงมากเลยครับ ค่าไฟ 10บ./น. ค่านํ้า 25บ./น. อยากให้เข้ามาตรวจสอบดูหน่อยครับว่าทำไมมันคิดแพงจังทั้งที่กฎหมาย
    ได้ประกาศออกมาใช้แล้วแต่ก็ไม่เห็นจะมีหอไหนทำตามเลยแล้วมาเจอที่ๆ
    แพงอิกเลยอยากจะมาแจ้งให้ทราบให้มาตรวจสอบที่ครับ

    ตอบลบ
  46. สอบถามครับแม่ค้าขายหวยเกินราคาแจ้งได้ที่ไหนครับ
    พิกัดตลาดบ้านทุ่งสุขาจากราคา80บาท แม่ค้าเอามา100
    บาท

    ตอบลบ
  47. ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ​ ซื้อรถsuvป้ายแดงมา​ในช่วงเวลา20เดือนต้องเปลี่ยนคอมแอร์มา2ครั้งแล้ว และกำลังจะต้องเปลี่ยนอีกรอบ​ เนื่ิงจากเกิดฝุ่นผงขาวออกจากช่องแอร์ด้านหน้า​ เราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างค่ะ​ ย้ำรถใหม่ป้ายแดงออกจากศูนย์

    ตอบลบ
  48. ซื้อที่ครอบฟันเพื่อมาจัดฟันแล้วสินค้าใช้ไม่ได้เลยทั้งหมด5คู่ไม่เหมือนตอนโฆษณา...คือโฆษณาเกินจริงซื้อก็ใช้ไม่ได้แบบนี้ถือว่าเจตนาโกงชัดเจน..ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
  49. รถยนต์ สวิป แอร์ไม่เย็น ตู้แอร์รั่ว เปลี่ยนแล้ว ไม่จบ
    ช่างบอก คอมเสีย ทั้งๆที่ ก่อนหน้านี้ รถผม เติมน้ำยาแอร์ ได้แต่หมดเร็ว คอมทำงานปกติดี แอร์เย็นเป็นเดือนๆ
    ถามช่าง ช่างบอก ไม่เกี่ยวกับช่าง
    รถออกจากอู่ไม่ถึงวัน แต่ที่เอาไปซ่อมอะ 2วัน
    แบบนี้ทำไงได้บ้างครับ

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ22 มกราคม 2564 เวลา 02:24

    สวัสดีค่ะ ดิฉันเอารถไปเข้าไฟแนนซ์ที่ บริษัท ศรีสวัสดิ์ เอาเงินมาหมุน1หมื่นบาทผ่อน เดือนละ 1170บาท ผ่อนไปได้5เดือน แล้วจะรีไฟแนนซ์ ทางบริษัทอ้างว่าถ้า รีไฟแนนซ์แล้วจะเหลือเงิน สามพันกว่าบาท เลยถามไปว่า ถ้าตัดสด ดอกเบี้ย เงินต้นที่ค้างจะต้องชำระเท่าไหร่ ทางบริษัท ศรีสวัสดิ์ ได้แจ้งมาว่า รวมแล้วที่จะต้องชำระ = 14700บาท ดิชั้นถามว่า เค้าคิดดอกแพงไปหรือไม่และจะร้องเรียนได้มั้ยคะ ดิชั้นส่งช้าไป12วันเค้าคิดค่าดอกเพิ่มอีก120บาทด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  51. ไม่ระบุชื่อ22 มกราคม 2564 เวลา 02:31

    ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ เบอร์โทรศัพท์ของดิฉันค่ะ 099--4204511 ค่ะ🙏🙏

    ตอบลบ
  52. ผมได้ซื้อเครื่องพ่นยาจากในเพจ
    ปรากฏว่าเครื่องใช้ไม่ได้ ติดต่อไปทางร้านก็บอกแต่ว่าให้รอก่อน
    ผ่านมาหลายอาทิตย์แล้ว ยังไม่มีคำตอบ ทักไปก็อ่านอย่างเดียว ผมต้องทำไงต่อไปครับ

    ตอบลบ
  53. ไปพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งในแก่งกระจาน โอนจ่าย100% โดยภาพห้องพักที่ทางรีสอร์ทส่งให้ดู เปนแบบเปนหลัง แต่พอไปถึงที่พัก แบ่งออกเปน4ห้องติดกันในราคา 4850 โดยไม่มีการแจ้งสักคำว่ามีแบ่งห้อง อยากสอบถามค่ะ สามารถร้องเรียนขอเงินคืนได้มั้ยคะ และต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
  54. ไปพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งในแก่งกระจาน โอนจ่าย100% โดยภาพห้องพักที่ทางรีสอร์ทส่งให้ดู เปนแบบเปนหลัง แต่พอไปถึงที่พัก แบ่งออกเปน4ห้องติดกันในราคา 4850 โดยไม่มีการแจ้งสักคำว่ามีแบ่งห้อง อยากสอบถามค่ะ สามารถร้องเรียนขอเงินคืนได้มั้ยคะ และต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
  55. ไปพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งในแก่งกระจาน โอนจ่าย100% โดยภาพห้องพักที่ทางรีสอร์ทส่งให้ดู เปนแบบเปนหลัง แต่พอไปถึงที่พัก แบ่งออกเปน4ห้องติดกันในราคา 4850 โดยไม่มีการแจ้งสักคำว่ามีแบ่งห้อง อยากสอบถามค่ะ สามารถร้องเรียนขอเงินคืนได้มั้ยคะ และต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
  56. ไปพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งในแก่งกระจาน โอนจ่าย100% โดยภาพห้องพักที่ทางรีสอร์ทส่งให้ดู เปนแบบเปนหลัง แต่พอไปถึงที่พัก แบ่งออกเปน4ห้องติดกันในราคา 4850 โดยไม่มีการแจ้งสักคำว่ามีแบ่งห้อง อยากสอบถามค่ะ สามารถร้องเรียนขอเงินคืนได้มั้ยคะ และต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
  57. ซื้อหมูแช่แข็งแต่มันไม่ใช่เนื้อหมูเป็นเนื้อไก่ผสมสีอยากให้หน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบได้หน่อยมั๊ยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  58. สวัสดี​ดีครับขอความคิดเห็นครับค่าน้ำของห้องเช่าหน่วยล่ะ35บาทไฟหน่วยล่ะ8บา​ทถือว่าผิดกฎหมาย​ป่าวครับ

    ตอบลบ
  59. ผมอยู่ 110/1 ม.1 หอพัก สลินทิพย์ คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี
    ตอนที่ผมยุห้องพัดลม มี ทีวี ตู้เย็น ค่าไฟ 200กว่าบาท
    แต่พอย้ายมายุ ห้องแอร์ เปิดเวลา 5ทุ่ม ถึง 6โมงเช้าทุกวัน ค่าไฟ 1400 มันใช่ไหมครับ มันไม่น่าจะแพงขนาดนี้ จะตรวจสอบแบบไหนดีครับ 0985109601

    ตอบลบ
  60. โครงการโคโค่พาร์ค สิริศา21โรงโป๊ะ รับอนุญาตจากจังหวัดชลบุรี แต่ปี2555 ถึงปัจจุบัน จะ10ปี ยังไม่สร้างระบบสาธารณูปโภค/บริการสาธารณะ จึงส่งมองทรัพย์ให้ลูกบ้านได้ ใครดูแลรับผิดชอบ สั่งให้โครงการทำได้บ้างครับ

    ตอบลบ
  61. ปรึกษาหน่อยคะซื้อบ้านกับโครงการๆหนึ่งตั้งแต่เข้ามาอยู่ห้องน้ำซึมแจ้งแก้ไขแต่แก้ไขให้แบบลวกๆเวลาฝนตกน้ำซึมตามรอยร้าวอยากคืนบ้านต้องทำยังไงคะก่อนจะเข้าอยู่ไม่ได้เอาช่างมาตรวจบ้านก่อน #อันนี้ไม่รู้เลยคะว่าต้องหาช่างมาตรวจบ้านด้วยความที่อยากได้บ้านแต่ไม่ได้คิดอะไร แจ้งเสมียนหมู่บ้านแต่ก็นิ่งเฉยอีกอย่างทรายเยอะกว่าปูน

    ตอบลบ
  62. เรียนสอบถามครับ ผมได้ซื้อประกันภัยรถยนต์ของบริษัท เดอะวัน เมื่อวันที่ 16ตุลาคม2564 และเมื่อวานที่ 13ธันวาคม2564ที่ผ่านมานี้ บริษัท เดอะวัน ได้ปิดตัวลงครับ
    บริษัท TQM ตัวแทนในการขายประกันภัยรถยนต์ได้โทรมาแจ้งเมื่อวันที่ 27ธันวาคม2564 แจ้งต้องให้ผมเปลี่ยนประกันจากเดิมไปบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งหนึ่ง โดยมีเบี้ยประกันที่สูงจากเดิมมาก และบริษัท เดอะวัน ที่ปิดตัวลง ไม่มีเอกสารแจ้งการปิดตัวล่วงหน้า และยังได้มีการหักค่าเบี้ยรายวัน จากวันที่ 16ตุลาคม2565 จนถึงปัจจุบัน ผทควรทำอย่างไรดีครับ รู้สึกเสียผลประโยชน์และถูกเอาเปรียบจากบริษัทประกันภัย
    ดังนี้ เบี้ยประกันภัย เดอะวัน = 19,400บาท/ปี
    บริษัทประกันภัยปิดตัวลงวันที่ 13ธันวาคม2564 ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หากผมนำรถไปประสบอุบัติเหตุหลังวันที่ 13ธันวาคม2564 จะต้องดำเนินการสำรองค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด แถมยังถูกหักค่าเบี้ยรายวันมาจนถึงวันที่ปัจจุบัน แทนที่จะหักถึงวันที่บริษัทปิดตัวลง
    ขอคำแนะนำครับ

    ตอบลบ
  63. สวัสดีค่ะ มีเรื่องร้องเรียนคลีนิคเสริมความงาม oscar ที่ห้างatara mall ศรีราชา เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้ซื้อคอร์สเลเซอร?ขนในราคา 10000 บาท จ่ายเต็มจำนวน เป็นคอร์สบุฟเฟ่ 6เดือน โดย6เดือนนี้ ทางคลีนิคจะให้เข้าได้เดือนละ2ครั้ง โดยแจ้งว่าการเลเซอร์ให้ทิ้งระยะห่าง 2อาทิตย์ ดังนั้นคอร์ส6เดือน ถ้าดิฉันไปทำตามนัดหมายความว่าดิฉันจะได้ทำทั้งสิ้น 12 ครั้งซึ่งทางคลีนิคก็ได้แจ้งเข้าใจตรงกันตามนี้ว่าคอร์สนี้12ครั้ง ภายในเวลา6เดือน พอดิฉันซื้อคอร์สและได้ทำไป1ครั้ง ปรากฎว่าเจอสถานการณ์โควิดทำให้คลีนิคต้องปิดๆเปิดๆทำให้กินเวลาล่วงเลยมาปีกว่าและในขณะที่ล่วงเลยมานี้ เวลาคลีนิคเปิดทำการได้ ก็ได้แจ้งให้ดิฉันทราบว่าเครื่องเลเซอร์พัง ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้บริการได้อีกหลายต่อหลายครั้ง ทำให้เวลาก็ล่วงเลยมาอีก จนดิฉันได้สอบถามไปยังเซลล์ว่ายังนี้ยังไง ดิฉันเสียเปรียบ 1.ดิฉันซื้อเป็นคอร์ส ต้องการทำต่อเนื่อง เนื่องจากหวังในผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ แต่ทางคลีนิคไม่สามารถให้บริการได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้ดิฉันรู้สึกซื้อคอร์สฟรี ซึ่งทำให้คิดได้ว่าซื้อเป็นรายครั้งน่าจะดีกว่า เราเสียเปรียบมาก และในวันที่ดิฉุนเข้าไปทำซึ่งทางคบีนิคยังค้างทำอีก2ครั้ง โดยบอกไม่สามารถให้บริการเราได้อีกเนื่องจากเกินเวลาบุฟเฟ่แล้ว ซึ่งทางคลินิคอ้างโดยเป็นการเอาเปรียบลูกค้า เพราะทางคลีนิคเลื่อนการให้บริการกับลูกค้าทั้งด้วยสถานการณ์โควิดและเครื่องเลเซอร์พัง ทำให้เราไม่สามารถเข้าไปรับบริการได้ โดยที่เราไม่เคยได้เลื่อนนัดเลย ซึ่งถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ความไม่พร้อมขอวทางคลินิคเองเราต้องได้รับบริการครบทั้ง12ครั้งในเวลา6เดือน แบบนี้เท่ากับเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมาก เพราะว่าถ้าปล่อยให้ซื้อคอร์สแล้วมาอ้างเครื่องพัง สการณ์โควิด จนหมดโปรอย่างนี้เท่ากับคุณหลอกลวงผู้บริโภคค่ะ รบกวนเข้าตรวจสอบคลีนิคดังกล่าวด้วยนะคะ อย่าปล่อยให้กระทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นค่ะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ